Ad Network – sự lựa chọn “thông minh” của các doanh nghiệp

Hotline: 0868.041.888

info@vtmgroup.com.vn

Bạn đang ở » Ad Network – sự lựa chọn “thông minh” của các doanh nghiệp

Ad Network – sự lựa chọn “thông minh” của các doanh nghiệp

Ngày đăng : 25-09-2017


Quảng cáo được sử dụng như một phương thức chính để giới thiệu, quảng bá sản phẩm của một doanh nghiệp đến với khách hàng.Trong tình hình kinh tế khó khăn như hiện nay, các doanh nghiệp muốn quảng cáo vừa hiệu quả, vừa tiết kiệm và hình thức quảng cáo Adnetwork – chính là một sự lựa chọn “khôn ngoan”




Quảng cáo trực tuyến được nhiều doanh nghiệp ưu tiên lựa chọn nhất vì internet hiện nay đang rất phát triển. Theo thống kê của Trung tâm số liệu Internet quốc tế, Việt Nam nằm trong top 20 những quốc gia có số người dùng Internet lớn nhất thế giới. Hiện Việt Nam có hơn 30 triệu người người dùng Internet, chiếm tỉ lệ 34,1% dân số Việt Nam, dự báo con số này sẽ tiếp tục tăng trong thời gian tới.

Ad network là mạng quảng cáo kết nối người mua quảng cáo (advertiser) và người bán quảng cáo (publisher) trên nền tảng thương mại điện tử.

 



Quảng cáo ad network trên thế giới đã không còn xa lạ gì đối với các nhà quảng cáo. Tuy nhiên, ở Việt Nam, đây lại là một mô hình mới được ứng dụng, và còn khá mới mẻ.
 
Nắm bắt được xu thế, cũng như những tiềm năng phát triển tại Việt Nam, nhiều công ty quảng cáo đã thay đổi chiến lược và đưa adnetwork vào trong chiên dịch quảng cáo của mình để giới thiệu đến khách hàng. Chỉ trong thời gian ngắn, adnetwork đã thực sự phát huy được tính ưu việt của mình

 

Chỉ trong thời gian ngắn, adnetwork đã thực sự phát huy được tính ưu việt của mình

Có thể kể đến những cái tên “sừng sỏ” trong lĩnh vực Ad Network như: CreatMark, Admicro, Ambient, Innity, Ad360,…

Một số lý do, ưu thế khiến quảng cáo ad network phát triển mạnh: triển khai dễ dàng, báo cáo dễ dàng, kiểm tra quảng cáo dễ dàng, an toàn khi chọn một vài các website lớn, tuy cập chủ yếu tập trung top 10 – 20 các website, làm theo số đông…

Chính vì những tính năng vượt trội và dễ dàng đó mà hình thức quảng cáo này đã được khá nhiều doanh nghiệp ưu tiên lựa chọn. Đây được xem như là cầu nối trung gian giúp doanh nghiệp và khách hàng ngày càng gần nhau hơn, đồng thời chi phí phù hợp với túi tiền của các doanh nghiệp nhất là trong thời buổi khủng hoảng kinh tế.
 

Điểm mạnh nhất của hình thức AdNetwork là giúp hiển thị quảng cáo của doanh nghiệp cùng lúc trên hệ thống các website có nội dung phù hợp với sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp, hướng tới nhóm đối tượng khách hàng tiềm năng phù hợp với mục tiêu mà doanh nghiệp đề ra.

Hình thức quảng cáo này có độ lan tỏa rộng, trong một thời gian ngắn đã có thể truyền tải mục tiêu khách hàng, một chiến dịch quảng cáo nhanh thì trong một tuần có thể phủ đến 1 triệu lượt xem. Còn đối với Advertisers có thể phân chia thời gian, ngân sách một cách hợp lý mà quảng cáo truyền thống không thể thực hiện được

Một sự thật hiện nay là rất nhiều doanh nghiệp thường nhầm lẫn giữa hình thức quảng cáo hiển thị (quảng cáo banner) và quảng cáo AdNetwork. 
Quảng cáo hiển thị banner, vị trí quảng cáo được người mua trả tiền theo thời gian (khách hàng thường lựa chọn những trang web lớn, uy tín). Quảng cáo này giữ vị trí tại một thời điểm nào đó nhưng khó đo lường về chi phí, mục tiêu cũng như độ phủ của thông tin cần quảng cáo và tính minh bạch trong báo cáo còn khá hạn chế.

 


 

Quảng cáo AdNetwork thì người mua chỉ trả tiền theo lượt click hoặc theo số lần hiển thị, biết được trong ngày banner mình có bao nhiêu lượt click hoặc bao nhiêu người xem trong một thời điểm. Có nghĩa báo cáo minh bạch, rõ ràng. Có lẽ vì thế mà nhiều nhà doanh nghiệp đã chuyển sang sử dụng hình thức quảng cáo mới này để PR cho doanh nghiệp của mình nhằm đạt được hiệu quả cao nhất.

Kết luận: Kinh tế của Việt Nam mấy năm trở lại đây găp khá nhiều khó khăn, việc các doanh nghiệp tìm cách quảng bá hình ảnh, thương hiệu, sản phẩm của mình là tất yếu, tuy nhiên điều sẽ không có gì hay hơn là đầu tư “đúng nơi - đúng chỗ - đúng loại”. 


Thông tin hữu ích

Thông tin khuyến mại