Báo cáo và đánh giá hiệu quả sau mỗi chiến dịch Marketing Online.

Sau khi đã thiết lập chiến dịch quảng cáo Facebook đầu tiên, Bạn có thể thấy những gì đang hoạt động và áp dụng các thông tin phân tích chi tiết mới cho cả các chiến dịch quảng cáo hiện tại và sắp tới.

1. Báo cáo

Theo dõi tình hình chiến dịch quảng cáo , sau đó đo lường hiệu suất hoạt động marketing online chúng tôi đã nhấn mạnh các số liệu báo cáo quan trọng nhất. Tất nhiên, việc chọn số liệu báo cáo quảng cáo của bạn phụ thuộc vào mục  đích và mục tiêu chiến dịch

 Hiệu suất: Kết quả, Tỷ lệ Kết quả, Phạm vi tiếp cận, Tần suấtHiển thị, Phân Phối, Tiếp cận xã hội, Số lần hiển thị trên mạng xã hội, Người Thực hiện hành động, Phản hồi Tích cực & tiêu cực, Số tiền chi tiêu, v.v ...

Tương tác: tương tác trên bài viết, nhận xét, chia sẻ, tương tác trang, thích trang, nhận xét trang, phản hồi sự kiện, check-ins, yêu cầu, v.v ...

Nhấp chuột: Nhấp chuột liên kết, Nhấp chuột liên kết duy nhấtCTR, Nhấp chuột trên mạng xã hội, v.v ...

Nhắn tin: Tin nhắn mới, tin nhắn trả lời, Chi phí cho mỗi cuộc trò chuyện tin nhắn mới, v.v ...

Truyền thông: Thời gian xem video trung bình, Thời gian xem canvas, Lượt xem video 3 giây, Lượt xem video 10 giây, Lượt xem video 30 giây, Xem video ở mức 25%, Xem video bằng 100%, v.v ...

Chuyển đổi trang web: Lượt dẫn trang web, Tìm kiếm trang web, Website Thêm vào giỏ hàng, Đăng ký trang web đã hoàn thành, Chi phí cho mỗi chuyển đổi trang web, Chi phí mỗi lần mua trên trang web, Giá trị chuyển đổi trang web, Chuyển đổi trang web, v.v.

Ứng dụng: Cài đặt ứng dụng dành cho máy tính để bàn, Tác vụ trên ứng dụng dành cho thiết bị di động, Ứng dụng trên điện thoại di động Thêm vào giỏ hàng, Mua ứng dụng trên thiết bị di động, chi phí cho mỗi lượt cài đặt ứng dụng, v.v ...

On-Facebook GoogleMua hàng, Hình thức quảng cáo (leads form), Chi phí cho mỗi lần mua trên Facebook, v.v ...

Ngoại tuyến: Theo dõi ngoại tuyến, Số lượt truy cập cửa hàng, mua hàng ngoại tuyến, Thêm vào giỏ hàng ngoại tuyến, Chi phí cho mỗi lần mua hàng ngoại tuyến, v.v ...

2. Tối ưu quảng cáo

- Tối ưu quảng cáo giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi bán hàng đồng thời giảm chi phí quảng cáo. Thử nghiệm và không ngừng thử nghiệm, tối ưu hóa từ nội dung, đối tượng mục tiêu đến ngân sách chính là chìa khóa mang lại thành công cho bạn khi chạy quảng cáo. Bên cạnh đó, chất lượng sản phẩm và dịch vụ khách hàng là yếu tố các cửa hàng, doanh nghiệp không thể bỏ qua nếu muốn thúc đẩy bán hàng và gia tăng doanh số hiệu quả

- Theo dõi tình hình báo cáo chiến dịch, tối ưu quảng cáo bằng các hình thức khác nhau

 + Tối ưu ngân sách

 + Tối ưu nội dung

 + Tối ưu đối tượng mục tiêu( target)

 + Tối ưu thời điểm chạy quảng cáo (Timing)

 + Tối ưu vị trí hiển thị quảng cáo (Position)