Chìa khóa SEO lên top Google?

Hotline: 0868.041.888

info@vtmgroup.com.vn

Bạn đang ở » Chìa khóa SEO lên top Google?

Chìa khóa SEO lên top Google?

Ngày đăng : 20-11-2017


Khi SEO Web, việc xây dựng những nội dung hữu ích cho Website cần SEO là cách để tăng traffic và “giữ chân” độc giả đến với trang Web của bạn. Đó cũng chính là chìa khóa vàng “mở đường” seo lên top Google



Xây dựng nội dung SEO ngày nay không còn chỉ là một kỹ thuật SEO đơn thuần, mà nó còn đang vượt xa cả giới hạn Seo truyền thống, kỹ thuật tối ưu hóa onpage hay xây dựng liên kết.

Google thích các website giàu nội dung
 


Ngày nay, người ta rất coi trọng việc tạo nội dung trên các Website, bởi vì  Google thích các nội dung đăng trên website. Hiển nhiên, nội dung bạn cung cấp càng nhiều, càng đa dạng càng tốt.

Google, giống như tất cả công cụ tìm kiếm khác, sử dụng các thuật toán phức tạp (với hơn 500 thuật toán cập nhật mỗi năm cùng vô kể phát minh mới) để quyết định chính xác vị trí xuất hiện trang web của bạn trên các kết quả tìm kiếm. 
 


Google luôn chủ trương hướng tới “chất lượng” hơn là “số lượng”. Theo mục tiêu đó, các trang web càng chứa các nội dung tốt, cung cấp nhiều giá trị cho khách hàng truy cập thì hiển nhiên sẽ được công cụ tìm kiếm của google ưu tiên hơn, đưa lên top đầu.

“Chất lượng” được google xác định đó chính là nội dung trên trang web đó. Đó có thể là text, hình ảnh, video, các site con và cả inbound link (và các chia sẻ xã hội) từ các nguồn uy tín. Tuy nhiên, phải đảm bảo tính liên quan của nội dung đăng với lĩnh vực hoạt động của trang web, không mơ hồ, lan man tạo khó khăn cho người đọc.

Về lý thuyết, càng nhiều trang web chứa nội dung trên site của bạn càng mang lại nhiều giá trị cho các  khách ghé thăm. 

Các Marketer nên làm gì đầu tiên khi xây dựng nội dung?
Để có được những nội dung hữu ích, thu hút được sự quan tâm của người dùng internet, bạn cần phải bắt đầu với quan điểm“làm thế nào để có nhiều người truy cập vào website của bạn” hay “Nội dung nào mà bạn muốn khám phá khi bạn tìm kiếm thông tin về sản phẩm của chính công ty bạn”. 


Đó là những câu hỏi nhằm giúp bạn xác định được đích hướng đến một cách chính xác. Điều này cũng đã được các chuyên gia marketer giải thích một cách đơn giản là: khả năng thành công với chiến lược xây dựng nội dung của bạn tăng nếu bạn bắt đầu với một kế hoạch xây dựng nội dung web mà chính bản thân bạn cảm thấy nó hữu ích và cung cấp được nhiều thông tin.

-         Trước tiên, hãy đặt suy nghĩ về một nội dung web hay lên hàng đầu: Điều này có vẻ đi trái lại với nhiều phân tích của các chuyên gia marketing, nhưng đôi khi các dữ liệu, đặc biệt là trong giai đoạn đầu của chu kì phát triển và hiện thực hóa nội dung, có thể gây cho bạn những sai lầm sau này. Nếu bạn thực sự dành thời gian nghiên cứu về nội dung, và cảm thấy nội dung của bạn đáp ứng được câu hỏi "những nội dung nào mà người dùng thực sự muốn tìm hiểu?" thì chắc chắn bạn đang từng bước thành công trong quá trình tạo lập nội dung. Và đó là chìa khóa để thu hút người dùng truy cập vào website của bạn.
 
-         Luôn luôn học hỏi (Always Be Learning): Nếu bạn đang tạo ra nội dung mà chính bạn còn muốn đọc nó, thì hãy từ đó, tiếp tục phát triển nội dung, học hỏi và khám phá sâu hơn những yếu tố làm nên điều thú vị và hữu ích cho nội dung đó.

Cách xây dựng nội dung.
 


SEO Copywriting cần những người có khả năng hành văn tốt, nhưng không phải là tuyệt đối. Google luôn thích những bài viết tốt. Nếu độc giả đến với Website của bạn và thấy nội dung đó hay, họ sẽ lan truyền cho nhiều người khác nữa.

Các dịch vụ SEO nên tập trung viết về những gì người đọc sẽ quan tâm trong phạm vi lĩnh vực sản phẩm/dịch vụ mà khách hàng của bạn đang cung cấp để tạo hiệu ứng và khẳng định sự tin tưởng cho trang Web cần SEO.


Tiêu đề – Title là yếu tố đầu tiên đập vào mắt người dùng khi đến với Website của bạn. Nhiều người có thói quen chỉ đọc những bài báo nếu có title theo họ là hay và kích thích sự tò mò. Tuy nhiên, nội dung bên trong vẫn là quan trọng nhất. Bạn phải nói được cho người đọc giá trị mà bài viết bạn mang lại, thay vì một title gây shock nhưng nội dung “nhạt như nước ốc”.
 


- Tập trung SEO cho 1 cụm từ khóa duy nhất  trong mỗi bài viết. Nhiều cá nhân hay thậm chí là các dịch vụ SEO Web đang cố lạm dụng bài viết để “nhồi” quá nhiều keyword. Vừa gây sự phảm cảm cho người dùng vừa cho thấy dịch vụ SEO của bạn thực sự thiếu chuyên nghiệp khi phải chắp vá nội dung đến mức độ phải làm như vậy. Đừng làm nội dung xấu đi chỉ vì sự “cưỡng bức” từ khóa.


- Làm “tươi mới”, đa dạng hóa nội dung cho Website

Để bài viết hấp dẫn hơn, bạn đừng quên chèn thêm ảnh hay Video nếu có thể. Đừng quên có thêm những mô tả (Caption) cho những nội dung bổ trợ này để người dùng có sự hình dung tương quan ý bạn muốn truyền tải là gi.

Khi đã có được nội dung nền tảng, bạn đừng quên cập nhật thêm các nội dung mới cho Website để Google cảm thấy “thích thú”. Tần xuất có thể là 2 bài / tuần.


- Tối ưu hóa nội dung là một chiến lược Seo. Nội dung được tạo ra có thể theo hình thức blog post, infographics, hay thể loại nội dung lan truyền như video, slideshow… nhằm cung cấp tới người dùng những thông tin giá trị, đúng như cách các doanh nghiệp muốn đem lại cho các khách hàng của mình.

Một website chỉ toàn chữ với chữ, sẽ khiến cho người truy cập cảm thấy chán, không muốn ở lại lâu trên web của bạn. Đôi khi, chính video, slide, hình ảnh lại là những nội dung có tính tương tác cao, ít chữ nhưng vẫn thể hiện được đầy đủ nội dung mà mình cần đưa đến cho độc giả.

Kết luận
Như vậy, xây dựng nội dung cho web, bạn vừa có được độc giả, lại khiến Website tăng được thứ hạng. 
 

Thông tin hữu ích

Thông tin khuyến mại