Facebook vừa ra mắt nền tảng quản lý Facebook, nền tảng này, với tên gọi ‘Facebook BUsiness Suite’ sẽ tập trung vào việc giúp các doanh nghiệp vừa và nhỏ dễ dàng quản lý cả Facebook và Instagram của họ từ một nền tảng duy nhất.

Theo Facebook, Facebook Business Suite cho phép người dùng:

  • - Tiết kiệm thời gian – Đăng lên Facebook và Instagram cùng lúc và quản lý các bài đăng ở một nơi để duy trì kết nối với cả hai cộng đồng.
  • - Luôn cập nhật – Nhận tất cả tin nhắn, thông báo và cảnh báo trên Facebook và Instagram của bạn ở một nơi để bạn có thể cập nhật và trả lời tất cả khách hàng của mình dễ dàng hơn.
  • - Kết quả kinh doanh – Xem những gì đang hoạt động với thông tin chi tiết trên Facebook và Instagram và tìm hiểu những gì khách hàng của bạn đang tìm kiếm.

Từ đó, thay vì sử dụng Trình quản lý trang hoặc Creator Studio, giờ đây bạn có một cách khác để duy trì tất cả các tương tác kinh doanh trên Facebook và Instagram của mình – mặc dù cách này bao gồm rất nhiều chức năng trong một ứng dụng.

Quản lý tin nhắn không có gì mới – bạn có thể nhận tất cả tin nhắn của mình từ Facebook, Messenger và Instagram trong Trình quản lý trang, trong khi Facebook đã thêm tính năng lên lịch Facebook / Instagram vào Creator Studio vào năm ngoái.

Nhưng một lần nữa, hộp thư đến tin nhắn được tích hợp có thể hữu ích trong quy trình làm việc của bạn.

Trong khi bố cục lập lịch (scheduling) lại thêm một chế độ xem khác:

Tuy nhiên, điều có thể nói là thích nhất về Business Suite là cách bố trí tab phân tích của nó, giúp bạn có cái nhìn tổng quan đầy đủ về hiệu suất Instagram và Facebook của mình ở một nơi được dễ dàng hơn.

Creator Studio cũng có hiển thị phân tích, nhưng nó tập trung hơn vào hiệu suất bài đăng video, trong khi danh sách này cung cấp cho bạn so sánh tổng thể tốt hơn về sự hiện diện trên Facebook và Instagram của bạn.

Và Business Suite có thể sẽ sớm có một tính năng khác mà Pages Manager không có – theo một nguồn tin, Facebook cũng đang có kế hoạch tích hợp chức năng nhắn tin WhatsApp vào ứng dụng trong thời gian tới.

Facebook đã phát triển không ngừng với các ứng dụng nhắn tin của mình trong hơn một năm rưỡi qua và nếu chức năng WhatsApp thực sự được thêm vào Business Suite, đây sẽ là ứng dụng đầu tiên cho phép phản hồi trên cả ba nền tảng.

Vậy Facebook Business suite có chức năng và hữu ích như thế nào? Nó phụ thuộc vào những gì bạn đang cố gắng để làm, nhưng chắc chắn, nó tích hợp tất cả các công cụ quản lý kinh doanh chính của Facebook và Instagram vào một ứng dụng và dường như nó đáp ứng phần lớn việc đơn giản hóa các công cụ khác nhau vào một nền tảng.

Facebook cũng nói rằng họ có kế hoạch đưa Business Suite trở thành “giao diện chính cho các doanh nghiệp thuộc mọi quy mô sử dụng Facebook, Messenger, Instagram và WhatsApp”. Vì vậy, nó có thể là một trong những yếu tố cần tập trung, nếu bạn đang tìm cách thiết lập một nền tảng trung tâm để quản lý Facebook và Instagram của mình.

Truy cập Business Suite

Để truy cập Business Suite, hãy đăng nhập vào tài khoản Facebook được liên kết với doanh nghiệp của bạn. Sau đó, nếu đủ điều kiện, bạn sẽ tự động được chuyển hướng đến Business Suite khi bạn truy cập business.facebook.com trên máy tính để bàn.

Nếu đã sử dụng Ứng dụng Trình quản lý trang trên thiết bị di động, bạn sẽ tự động thấy tùy chọn chọn tham gia Business Suite. Nếu bạn hiện không sử dụng Ứng dụng Trình quản lý trang, bạn có thể truy cập các cửa hàng ứng dụng iOS hoặc Android để tải xuống ứng dụng Facebook Business Suite.

Facebook Business Suite sẽ dần được tung ra vào tháng 9 này. Lưu ý rằng sản phẩm này hiện không dành cho những người sử dụng Trình quản lý quảng cáo để quảng cáo.

Nguồn: marketingtrips.com

Các tin liên quan