Những SEOer mới bắt đầu nên áp dụng phương pháp học nào?

Hotline: 0868.041.888

info@vtmgroup.com.vn

Bạn đang ở » Những SEOer mới bắt đầu nên áp dụng phương pháp học nào?

Những SEOer mới bắt đầu nên áp dụng phương pháp học nào?

Ngày đăng : 20-11-2017

Rất nhiều bạn sau thời gian đầu “vật vã” bước vào con đường bắt đầu làm 1 SEOer đã cảm thấy chật vật tìm hướng đi đúng cho mình để làm SEO. Họ không biết bắt đầu tư đâu, làm như thế nào để hiệu quả với những câu hỏi: “Bây giờ nên làm những việc gì để SEO cho webite hiệu quả?” “Làm sao để cho từ khoá lên top?”… cùng với đó là nỗi sợ hãi không thể làm được công việc của 1 SEOer.




Với một mớ hỗn độn kiến thức từ diễn đàn hay các phương pháp học SEO khác nhau và có quá nhiều điều phức tạp, hãy cùng chắt lọc phương pháp làm SEO mà SEOer mới nên tập trung:

1.      Tập trung tìm hiểu sâu thẻ title, description, keyword

Đây là những thẻ bạn phải nắm kỹ kiến thức đầu tiên khi muốn trở thành một seoer chuyên nghiệp. 

Đối với thẻ title : Tức là tiêu đề trang web, được đặt trong phần header của mã HTML.Nên trong khoảng 60 đến 80 kí tự.

Về thẻ keyword: Đây  là một loại thẻ html có chức năng nói cho máy tìm kiếm biết website này đang hướng về từ khóa gì, seo từ gì ?, và muốn seo những từ gì?. Khi bạn mới bắt đầu với 1 trang web mới bạn nên để trong thẻ keyword tầm 4 từ khóa thôi, và tập trung SEO từ khóa chính cần SEO đầu tiên vì từ khóa sẽ đẩy website của bạn lên top đầu.  

Cuối cùng là thẻ description : là 1 thẻ mô tả. Yêu cầu nội dung phải liền mạch, hướng đến thông tin người đọc. Key cũng nên đưa lên đầu, và độ lặp khéo léo của key chấp nhận khoảng 2-3 lần, 1 lần là hơi ít, độ dài trong khoảng 170-180 kí tự.


2.      Tối ưu (chèn từ khóa) vào thẻ H1, H2, H3 ở giao diện trang chủ
 
Hãy thử hình dung qua một cuốn sách thì H1 giống như tựa cuốn sách, các còn lại sẽ là tiêu đề phần, chương, đề mục lớn, đề mục nhỏ. Các khi nhìn vào nội dung trang web của bạn cũng như bạn đang ngồi trước máy tính nhìn vào và hiểu được đâu là tiêu đề, đâu là mục lớn đâu là mục nhỏ…thông qua chúng ta sử dụng các thẻ Heading Có 6 loại thẻ H1, H2, H3, H4, H5, H6. Con số càng nhỏ thì font chữ hiện ra càng to. Nghĩa là H1 là header lớn nhất và H6 là header nhỏ nhất. Trong đó tập trung vài 3 thẻ H1, H2, và H3
 
H1 : Nội dung chính bạn muốn đề cập, chứa từ khoá bạn cần SEO (mỗi page chỉ nên có một H1).

H2 : Mô tả ngắn ngọn nội dung chính, có từ khóa bạn SEO (Không lên lặp quá 5 lần ).

H3 : Mô tả ngắn ngọn nội dung liên quan (không nên lặp quá 7 lần)

Chèn từ khóa đúng và hợp lý vào 3 thẻ này sẽ giúp bạn đưa từ khóa lên top hiệu quả hơn.

=> Chú ý: Lời khuyên cuối để giúp bạn đưa từ khóa lên top nhanh nhờ thẻ H1: Bạn nên đặt từ khóa muốn Seo đặt ngay ở vị trí đầu tiên trong dòng H1 , như vậy sẽ được Google chú ý nhiều hơn với từ khóa bạn muốn Seo.

3. Tối ưu nội dung từ khóa và link :

Tối ưu nội dung, từ khóa, link khi thiết kế web hay còn gọi là Onpage. Vậy tối ưu web, tối ưu onpage sao cho thân thiện với Google nhất, thân thiện với người dùng mà vẫn có số lượng keyword, link onpage phù hợp để lên TOP.

Keyword trong nội dung cũng vậy, các bạn có thể tính độ ưu tiên từ trên xuống dưới và từ trái sang phải của trang web làm sao bạn điều hướng Google tìm tới từ khóa bạn muốn Seo 1 cách nhanh nhất chứ đừng tạo mê cung cho anh Google khi vào site của bạn 1 hồi lâu rồi anh ấy mới tìm được từ khóa đích mà bạn hướng tới(chuẩn nhất là view source HTML ra, CRL+U trong chrome, mà nên sử dụng chrome các bạn sẽ biết được nhiều điều thú vị hơn.

Keyword và link không được nhồi nhét quá nhiều nếu không sẽ phạm luật keyword stuffing (nhồi nhét từ khóa) và cũng không thân thiện với người đọc. Hãy chăm sóc nội nội dung liên quan bên cạnh keyword để nâng cao chất lượng của keyword và trang web.
 
3.      Đặt nội dung bài viết là yếu tố cần quan tâm hàng đầu

Một website muốn được google chú ý, và thu hút được nhiều người click vào, web đó cần phải có nội dung, và nội dung phải thật sự được chăm chuốt cẩn thận.

- Tập trung chỉnh sửa nội dung trang con, mỗi trang con nên có những link trỏ sang các trang con trong site.

- Nội dung bài viết đầy đủ xúc tích, lời văn trơn tru và cung cấp nhiều thông tin bổ ích cho người đọc thì họ sẽ lưu lại trang bạn lâu hơn và “đi dạo” trong trang web bạn và sẽ trở thành KH quen thuộc của site bạn.
 
- Cố gắng điều hướng người dùng để họ có thể dễ dàng tìm được những thông tin mà họ cần trong site của bạn thay vì họ bị choáng ngợp và lạc trong cái mê cung mà bạn tạo ra. Đó là 1 cách giúp bạn giảm thiểu đáng kể tỷ lệ Bounce rate (1 yếu tố rất quan trọng trong Seo)
- Tối ưu thẻ in đậm <strong> và in nghiêng <em>, việc sử dụng link hoạt thẻ <trong> và <em> trong bài viết là rất cần thiết để nhấn mạnh keyword, nội dung với người đọc và cái chính là anh Google.

Chúc bạn sớm trở thành một seoer chuyện nghiệp!

Thông tin hữu ích

Thông tin khuyến mại