Sử dụng Công cụ Quảng cáo trực tuyến (Google, Facebook, Youtube, PR…) để truyền tải Thông điệp của Nhãn hàng đến Người tiêu dùng.

I. FACEBOOK

Quảng cáo trên Facebook là hình thức quảng cáo phổ biến và rất hiệu quả trong thời gian gần đây.Tiếp cận dễ dàng đến các đối tượng khách hàng trẻ tuổi: Học sinh, sinh viên và nhân viên văn phòng, công sở,...

1. Ưu điểm của quảng cáo Facebook

- Không phụ thuộc ngân sách: Có thể điều chỉnh ngân sách hàng ngày cho phù hợp với chiến dịch của mình

- Phân phối quảng cáo hợp lý: FB luôn đảm bảo quảng cáo được phân bổ đều đặn dựa trên ngân sách và đối tượng bạn hướng đến.

2. Các dạng quảng cáo chính trên Facebook

2.1. Click to Website

- Click to Website là hình thức quảng cáo thông qua fanpage để thu hút mọi người truy cập trực tiếp vào website

- Loại quảng cáo này giúp quảng bá trang web bên ngoài và đưa người xem đến trang đích hoặc đăng bài đăng trên blog của bạn. Bạn có thể sử dụng Quảng cáo nhấp chuột dẫn link tại một số vị trí; Điều này cho phép bạn phân phối chéo một quảng cáo trên nhiều các Newfeeds và tiếp cận được số lượng lớn các đối tượng. Giống như tăng like, hiệu quả của quảng cáo này phụ thuộc phần lớn vào hình ảnh và tiêu đề

- Thông số kỹ thuật

  +Kích thước 1200x628 pixel

  +Số lượng ký tự trong quảng cáo: 90 ký tự

  +Dòng tiêu đề: 25 ký tự

  +Mô tả liên kết: 30 ký tự

- Các vị trí được hỗ trợ: Cột phải, Giao diện máy tính, giao diện điện thoại, Instagram, Mạng liên kết (audience network).

- Đối tượng : Dành cho những sản phẩm có website - giá trị sản phẩm đắt tiền - tiếp cận đa dạng hóa sản phẩm dịch vụ

2.2. Like page

- Like page là dịch vụ tăng số lượng like cho fanpage , tăng số lượng khách hàng tiếp cận (reach),kích thước banner 1200x444 picxel và tiêu đề mang tính CTA (Call to Action)

- Đối tượng : Dành cho mục đích gia tăng thương hiệu - thường dành cho những page mới ít like

2.3. Post page

- Post page là dịch vụ tăng số lượng khách hàng xem và tương tác với bài viết (sản phẩm, dịch vụ),các tương tác bao gồm: like post, comment, share.Tính phí theo CPC Kích thước ảnh 1200 *900 pixel

- Đối tượng : Tập trung vào bán hàng trực tiếp qua bài viết - Chi phí thấp  - Đối tượng hướng tới đa dạng - Có thể bám sát theo độ tuổi, giới tính, khu vực, hành vi, sở thích …Có thể setup quảng cáo hướng tới đối tượng xung quanh gần nhất.Mang tính tương tác cao.

- Khi bạn nhấp vào Post page bạn có thể thiết lập đối tượng mục tiêu, phương pháp đặt giá thầu và quảng bá Bài đăng trên trang của bạn tới nhiều người hơn trên mạng quảng cáo của Facebook.

2.4 . Lead ads

- Lead ads là hình thức quảng cáo nhằm thu form thông tin khách hàng

- Lead ads cho phép người dùng tải nội dung của bạn xuống hoặc đăng ký sử dụng mà không cần rời khỏi Facebook.

- Lead ads là phương pháp hoàn hảo để nhanh chóng nhận địa chỉ email của khách hàng tiềm năng!

- Sử dụng chủ yếu đối với những sản phẩm là dịch vụ (giáo dục,giải trí ) , bất động sản

2.5. Video

- Video là hình thức quảng cáo nhằm thu form thông tin khách hàng

- Mục đích thu hút khách hàng mục tiêu - gây hiệu ứng lan truyền

- Vị trí được hỗ trợ: Giao diện máy tính, giao diện điện thoại, Instagram, Mạng liên kết

- Báo giá niêm yết của VTM: 900đ/CPV (xem từ 10s trở lên)

2.6. Quảng cáo Messenger

- Quảng cáo Messenger nhằm tăng số lượng nhắn tin tới Fanpage

- Cụ thể, trong phần danh sách các cuộc trò chuyện của các bạn trên ứng dụng Messenger. Mẫu quảng cáo sẽ hiển thị ngẫu nhiên trong danh sách đó. Và khi các bạn quan tâm đến sản phẩm, dịch vụ từ mẫu quảng cáo. Các bạn nhấp vào sẽ được chuyển đến một trang đích cụ thể

- Quảng cáo Messenger giúp các doanh nghiệp, cửa hàng khai thác, tiếp cận các khách hàng tiềm năng đang có nhu cầu với sản phẩm, dịch vụ của họ.

II. GOOGLE

Google là công cụ tìm kiếm hàng đầu thế giới. Khi chúng ta tìm kiếm sẽ cho ra kết quả và các quảng cáo được chèn vào trong đó.

Google gồm có các công cụ chính là: Google Adwords, Google Display Network, Youtube

1. Google Adwords

Quảng cáo Google  Adwords là hoạt động dựa trên hình thức trả tiền cho mỗi nhấp chuột (CPC). Nghĩa là sau khi cài đặt, Quảng cáo của bạn sẽ xuất hiện khi người dùng tìm kiếm những cụm từ liên quan, nhưng chỉ khi người tìm kiếm Nhấp chuột vào mẫu quảng cáo và vào thăm website thì Nhà quảng cáo mới mất phí.

Ưu điểm của Google Adwords

-  Nhắm đúng đối tượng khách hàng: Quảng cáo của bạn sẽ hiển thị ngay khi người dùng tìm kiếm từ khóa liên quan tới sản phẩm,dịch vụ bên mình cung cấp

-  Chi phí thấp, hiệu quả cao: Quảng cáo xuất hiện khi người dùng tìm kiếm các sản phẩm, dịch vụ vủa bạn, mỗi khách hàng vào website của bạn cũng chính là một khách hàng tiềm năng.

2. Google Display Network (GDN)

Quảng cáo Google Display Network (Quảng cáo banner Google hay còn gọi là GDN) là phương thức quảng cáo trên google thông qua việc sử dụng các banner, các văn bản để quảng bá cho thương hiệu, sản phẩm của công ty, doanh nghiệp của mình trên nhiều các website khác nhau được đăng kí với Google Adsense như Youtube, Zing, 24h.com.vn, Gmail, Blogger…

Ưu điểm của Google Display Network

- Quảng cáo website doanh nghiệp đến mọi thị trường trên thế giới 

- Có độ phủ quảng cáo lên đến 85% người lướt web sẽ hiển thị quảng cáo.

- Đánh đúng vào đối tượng khách hàng với sự chọn lọc theo: sở thích, độ tuổi, lĩnh vực, quốc gia hay ngôn ngữ hiển thị

-  Hiển thị banner đa dạng theo: văn bản, hình ảnh, text, video…

- Thay đổi thông điệp quảng cáo dễ dàng theo từng theo điểm

- Cách tính tiền theo lượt click (CPC) hoặc theo lượt hiển thị (CPM)

- Hiển thị với nhiều kích thước khác nhau: 120x600, 160x600, 200x200, 250x250, 300x250, 320x50, 336x280, 468x60, 728x90, 970x90a Google Display Network

3. Youtube

Quảng cáo Youtube là một hình thức nằm trong hệ thống quảng cáo trên google khi bạn sử dụng dịch vụ nàu quảng cáo sẽ xuất hiện khi khách hàng xem video trên trang Youtube.com, quảng cáo của bạn sẽ xuất hiện ở góc trên bên phải hoặc ở trong video bằng các đoạn text, banner(hình ảnh) hoặc video và ở trang chủ của trang Youtube.

Hình thức quảng cáo youtube cơ bản

 + Quảng cáo trong luồng In-Stream Ads: Quảng cáo trong luồng chính là việc xuất hiện video quảng cáo ở 5 giây đầu tiên của video, và có nút bấm Bỏ qua quảng cáo.

 + Quảng cáo video khám phá Video Discovery Ads: quảng cáo của bạn sẽ xuất hiện đầu tiên ở kết quả tìm kiếm của Youtube, hoặc nằm ở bên cạnh trong danh sách đề xuất.

 + Quảng cáo đệm : nó hoạt động giống hệt với quảng cáo trong luồng nhưng chỉ khác ở chỗ đó là nó chỉ xuất hiện 6s

Ưu điểm của Youtube

- Tiếp cận khách hàng trên toàn thế giới hoặc theo khu vực mà bạn mong muốn

- Có độ phủ sóng quảng cáo cao với hàng tỷ lượt truy cập xem video mỗi ngày

- Nhắm đúng đối tượng mà bạn mong muốn: giới tính, độ tuổi, khu vực, sở thích…

- Hiển thị quảng cáo đa dạng theo dạng text, hình ảnh, video…

- Thay đỗi mẫu quảng cáo một cách dễ dàng

- Cách tính tiền theo lượt view (CPV) hoặc CPM