Tại sao chi nhiều tiền vào quảng cáo mà vẫn không thành công?

Hotline: 0868.041.888

info@vtmgroup.com.vn

Bạn đang ở » Tại sao chi nhiều tiền vào quảng cáo mà vẫn không thành công?

Tại sao chi nhiều tiền vào quảng cáo mà vẫn không thành công?

Ngày đăng : 21-11-2017

 Quảng cáo online ngày càng phát triển mạnh mẽ, nhiều nhà kinh doanh sử dụng nó làm công cụ quảng bá thương hiệu, thu hút khách hàng và tăng lợi nhuận. Tuy nhiên, không phải doanh nghiệp nào cũng sử dụng công cụ này hiệu quả, thậm chí còn rơi vào hoàn cảnh “tiền mất tật mang”.

Dưới đây là những sai lầm mà 1 nhà kinh doanh thường mắc phải khi sử dụng công cụ quảng cáo Online: 
 
1. Doanh nghiệp tự đăng ký và chạy quảng cáo
 
Đăng quảng cáo trên google rất đơn giản. Tạo một tài khoản cá nhân, đăng ký và trả phí hàng tháng là doanh nghiệp có thể chạy quảng cáo google. Chính vì sự đơn giản và thuận tiện đó, có rất nhiều doanh nghiệp tự đăng kí cho mình một tài khoản quảng cáo mà không thông qua các đại lý hoặc đối tác của Google.


 
 
Tuy nhiên, việc đơn giản không phải là việc dễ dàng. Tuy thao tác đơn giản nhưng đòi hỏi người dùng cũng phải có những hiểu biết cơ bản về quảng cáo trên google. Chất lượng quảng cáo phụ thuộc vào link đích của sản phẩm, độ liên quan của từ khóa - lời quảng cáo - nội dung trong link đích. Chất lượng càng cao thì chi phí càng thấp. Đa phần người dùng không chuyên không biết cách để tối ưu một quảng cáo nhằm giảm thiểu chi phí một cách tối đa. Do vậy họ vẫn phải chịu một mức chi phí khá cao nhưng lại không có được một quảng cáo chất lượng tốt.
 


Chính vì lường trước được những thất bại trong việc tự đăng ký chạy quảng cáo Google adwords nên các nhà kinh doanh thong minh thường tìm đến các chuyên gia về các mảng quảng cáo hoặc một đại lý có uy tín trong ngành - những người luôn biết cách tối ưu tốt nhất quảng cáo để được tư vấn và quảng cáo hiệu quả cho doanh nghiệp của mình. Hãy là 1 nhà kinh doanh thông minh biết nhìn xa trông rộng trong mọi việc. 
 
 
2. Doanh nghiệp ham rẻ
 
Thông thường, giá cho một click tại thị trường Việt Nam từ 1.600 đến 2000đ. Đó là một chi phí tương đối hợp lý. Hiện nay có một số đại lý chào giá khá thấp. Khoảng 1200đ đến 1500đ. Tuy nhiên những đơn vị này thường không đảm báo chất lượng quảng cáo như đúng cam kết khiến doanh nghiệp bị rơi vào tâm lý hoài nghi và đánh mất niềm tin vào Google vì những lời hứa hão.



 
Điều này có vẻ như mâu thuẫn với lầm tưởng đầu tiên. Vì chất lượng quảng cáo càng cao thì chi phí trả cho một click càng thấp.Điều đó là hoàn toàn đúng. Nhưng "thấp" ở đây cũng có một ngưỡng nhất định. Nếu chi phí chào giá thấp hơn ngưỡng đó, bạn cần phải xem xét lại đơn vị cung cấp quảng cáo để tránh tình trạng vì "ham rẻ" mà mua phải "hàng rởm"
 
Tiết kiệm chi phí không phải là việc không nên làm, nhưng chi tiêu hợp lý và lựa chọn đúng đắn lại quan trọng hơn. Hãy xem những quảng cáo của đại lý làm cho khách hàng của họ và đánh giá xem quảng cáo đó có: từ khóa sát, đầy đủ tính năng như hiển thị bản đồ, URL mở rộng, link mở rộng, dòng địa chỉ, điện thoại, tần suất xuất hiện tại vị trí VIP… không. Nếu không, thì đó hẳn là một quảng cáo kém chất lượng.
 
3. Chọn từ khóa không chuẩn
 
Từ khóa là yếu tố sống còn trong một chiến dịch quảng cáo google adwords. Việc chọn sai từ khóa có thể dẫn đến sự thất bại trong toàn bộ chiến dịch. Những người dùng google adwords thiếu kinh nghiệm thường thích sử dụng các từ khóa khá chung chung và cho rằng những từ khóa càng ngắn, càng chung chung càng bao quát được thị truờng. Trên thực tế chúng ta phải đứng ở lập trường của người tìm kiếm trên Google để lựa chọn từ khóa.


 
 
Nếu bạn muốn mua một chiếc điện thoại di động. Hẳn bạn phải định hình là mình muốn mua một chiếc điện thoại Nokia hay một chiếc Samsung. Vì thế thay vì một từ khóa khá chung là "điện thoại di động" thì bạn nên chọn một từ cụ thể như "điện thoại nokia". Và cũng không nên chỉ sử dụng từ khóa "samsung" khi muốn quảng cáo một chiếc điện thoại của hãng này vì người tìm "samsung" có thể đang có nhu cầu mua máy giặt Samsung hay tivi Samsung hoặc đơn giản là chỉ muốn tìm hiểu về thương hiệu Samsung.
 
Hãy tìm đến những chuyên gia hay nhân viên tư vấn của các đại lý , đối tác của google. Họ sẽ là những người tư vấn đáng tin cậy nhất trong việc lựa chọn những từ khóa sát nhất với thứ mà bạn đang bán.
 
4. Nhầm lẫn giữa quảng cáo google và kết quả tìm kiếm tự nhiên
 
Có nhiều người không phân biệt đâu là một quảng cáo Googe ads, đâu là website nằm trong kết quả tìm kiếm tự nhiên.
Khi bạn sử dụng quảng cáo google, website hoặc page trong website của bạn sẽ hiển thị trong phần liên kết được tài trợ của Google (bên phải hoặc trên cùng bên trái màn hình) với một số từ khóa nhất định
 
Có những website không cần quảng cáo vẫn xuất hiện tại những vị trí cao trong trang nhất. Đó là kết quả của quá trình SEO (search engine optimize - Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm – SEO).
 

 
Hãy xác định điều bạn cần nhất là uy tín,thương hiệu hay tăng doanh thu hoặc chiến lược cho từng giai đoạn của bạn là gì để có ý kiến đúng đắn nhất từ các nhà tư vấn. Khi xác định được điều đó, bạn sẽ biết được website của mình nên sử dụng quảng cáo Google hay nên có sự giúp đỡ của các chuyên gia SEO
 
5. "Đem con bỏ chợ"
 
Bạn bỏ ra một khoản tiền hàng tháng và giao mọi thứ cho công ty cung cấp quảng cáo. Nhiệm vụ của bạn chỉ là kí tên vào bản hợp đồng và trả tiền đều đặn để duy trì quảng cáo?
 
Thật sai lầm khi "đem con bỏ chợ" như vậy. Quảng cáo trực tuyến nói chung và quảng cáo tìm kiếm nói riêng đòi hỏi sự tương tác giữa đơn vị cung cấp quảng cáo và doanh nghiệp. Đơn vị quảng cáo tư vấn và thực hiện chiến dịch. Doanh nghiệp cung cấp thông tin, sửa đổi nội dung website (khi cần) và giám sát chiến dịch. Đó là một quy trình tương tác chuẩn giữa 2 bên để quảng cáo có chất lượng tốt nhất, tạo tiền đề cho sự thành công của cả chiến dịch quảng cáo.
 
Hãy coi đơn vị cung cấp quảng cáo như những người bạn. Tạo điều kiện và đáp ứng những yêu cầu họ đưa ra. Vì những yêu cầu đó chính là "liều thuốc" tốt nhất cho "đứa con" của bạn
Nguồn: Intermet
 

Thông tin hữu ích

Thông tin khuyến mại