Tạo Banner website hấp dẫn?

Hotline: 0868.041.888

info@vtmgroup.com.vn

Bạn đang ở » Tạo Banner website hấp dẫn?

Tạo Banner website hấp dẫn?

Ngày đăng : 17-11-2017


Hầu hết các công ty đều sử dụng banner trong mọi chiến dịch quảng cáo bởi đặc tính rẻ, kết quả thu về tương đối chính xác và hiệu quả - đó cũng là điều mà khiến các nhà thiết kế chú ý và tập trung vào đây nhiều hơn.


Ở bài Những tuyệt chiêu tăng CTR cho quảng cáo banner Việt Tiến Mạnh đã giới thiệu một vài cách tạo banner hiệu quả. Dưới đây, chúng tôi sẽ hướng dẫn thêm một số thủ thuật để thiết kế một banner cho nhà thiết kế banner quảng cáo website
 
Chọn kích thước chuẩn và hiệu quả nhất
Để banner được hiển thị rõ nét, không bị mất hình, cắt chữ khi hiển thị, bạn nên tạo banner theo một chuẩn nhất định. Theo Google Adsense, kích thước thông dụng và hiệu quả nhất của banner:

• Hình chữ nhật lớn: 336 × 280 
• Hình chữ nhật vừa: 300 × 250 
• Leaderboard 728 × 90 
• Hình chữ nhật đứng rộng 160 x 600
 

 

Tạo ra một banner theo tiêu chuẩn quy định, bước đầu bạn đã làm vừa lòng khách hàng 1 phần nào đó. Bởi rõ ràng, khách hàng luôn mong muốn banner hiển thị của họ phải nằm gần với các nội dung chính của website, được hiển thị đầy đủ những nội dung mà họ muốn gửi gắm.
 
Tạo ra banner theo đúng trình tự
Banner quảng cáo là để quảng bá sản phẩm, doanh nghiệp và kéo traffic về cho website của công ty. Vậy, tạo banner như thế nào là chuẩn:
 
- Logo công ty: Cần được đặt ở vị trí cao nhất của banner và phải đảm bảo rằng logo phải thật sự nổi bật, không bị chìm so với background hay với các chi tiết phụ trong thiết kế (nếu đang quảng bá sản phẩm hay dịch vụ thì để logo kém nổi bật hơn).
 



- Giá trị nội dung: Đây là yếu tố cần được coi trọng và chiếm không gian lớn nhất và ở giữa banner.  Những hình ảnh sản phẩm của công ty ấy không thể thiếu những chi tiết đặc biệt như giá cả, ưu điểm,... (ví dụ như là: "Cơ hội duy nhất, giảm 50%", "Tặng 300.000 cho 100 khách hàng đầu tiên" hoặc là... "Free" ).
 
- The call to action (kêu gọi hành động): Đây có thể là cách dễ thu hút người dùng Internet, bởi những lời mời gọi thường gây sự tò mò cho người dùng. "Click vào đây", "Mua ngay", "Đặt hàng" ... cần phải được thiết kế sao cho nổi bật.

Thiết kế đơn giản

    Banner càng đơn giản càng tạo hiệu ứng tốt


Banner càng cầu kỳ, càng dễ gây rối mắt. Người dùng internet thường chỉ lướt qua các banner vài giây. Hơn nữa, trong một website có đến hàng chục banner, do vậy sự đơn giản, chuyên nghiệp sẽ dễ gây thiện cảm cho người nhìn.

Dùng button (nút bấm) phù hợp
Thông thường, các button được dùng để tăng giá trị CTR (Click – through – rate), nên đặt button vào góc phải bên dưới với màu sắc tương đối nổi bật (không chói quá). Chú ý đừng để quá tách biệt với toàn bộ thiết kế, sẽ làm mất sự liên kết.
 
Một số Banner nên có frame (khung) bao quanh
Với một số banner màu nhạt nên có frame bao quanh sẽ thu hút mắt người dùng hơn.

Hãy tạo cho banner một frame rõ ràng bằng cách mở rộng các đồ họa lên các viền của banner. Nên tìm những màu viền thật sự gây ấn tượng và hài hòa với màu nội dung.

Kích thước viền thường dày khoảng 1 – 2 pixel.
 
Sử dụng text lôi cuốn, dễ đọc.
Một số lưu ý khi tạo Text cho banner:

- Nên hạn chế số dòng trong đoạn text, từ 4 dòng trở xuống là ổn nhất. Cần nhấn mạnh ý chính – phụ bằng kích thước của chữ.
- Không dùng những font chữ kiểu uốn éo, vòng vèo, lượn sóng gây rối mắt.
- Không dùng chữ in hoa cho toàn bộ phần text.
- Size chữ từ 10pt trở lên (trừ khi đó là nội dung chú thích). 

Dùng file định dạng chính xác
Dù thiết kế trên Adobe Illustrator, Photoshop hay Adobe Flash thì các banner dùng flash thường không hỗ trợ tất cả các thiết bị kỹ thuật số, do đó cần xuất dưới định dạng .GIF để tránh bỏ sót một click nào từ người xem.



.JPG, .PNG, .GIF với Adobe Flash đều ổn.

Về dung lượng, càng nhẹ càng tốt (Theo Google Adwords nên <150KB). File nhẹ sẽ hiển thị nhanh, thu hút người dùng.

Bold đậm những chi tiết mang tính khẩn cấp
Sử dụng màu sắc đậm, tương phản, banner có thể mang lại một cảm giác khẩn cấp trực quan hơn cho đoạn văn bản. Quảng cáo website không có nghĩa lúc nào cũng phải tinh tế.
Ví dụ: banner giới thiệu một sản phẩm, dịch vụ mới cần nổi bật để người dùng biết.
 
Hay banner giới thiệu đợt khuyến mãi lớn cần phải làm nổi bật thông tin khuyến mãi đó, để người xem họ thấy và muốn click vào xem ngay! Hay
 
Gợi ý tính chất màu sắc
Màu sắc truyền tải thông điệp rất tốt, mỗi màu khác nhau đều mang một ý nghĩa khác nhau.

Tham khảo một số tính chất của màu sắc:
 
Đỏ: là màu nổi bật nhất nhưng hãy dùng điều độ nếu không muốn người xem bị đau mắt.
Cam: là một trong những màu sắc được ưa chuộng bởi tính chất thân thiện và lôi cuốn. Cam đại diện cho sức sống, sự hạnh phúc. (Dùng cho button hoặc The Call To Action)
Vàng: màu này dễ thu hút được người nhìn tốt cũng dễ gây đau mắt. Đây là màu của ánh mặt trời, thể hiện sự vui vẻ, năng lượng, lạc quan.
Xanh lá: Đại diện cho sự tươi trẻ, khỏe mạnh, sự phát triển, là hình ảnh của môi trường, thiên nhiên và cây cỏ thực vật.  Tuy không nổi bật nhiều nhưng lại dễ gây thiện cảm.
Xanh dương: mang xu hướng nam tính khá mạnh. Màu của sự an toàn, tín nhiệm, , trang trọng, thanh lịch.
Tím: màu khá dễ chịu, nhẹ nhàng, nên dùng nếu như sản phẩm của bạn hướng đến phụ nữ.
Hồng: Là màu của sự nữ tính, đại diện cho tình yêu, sự ngọt ngào.
Đen: màu này hay dùng cho text bởi nó khá dễ đọc trên nhiều background màu nhất. Màu đen trịnh trọng, lịch sự nhưng khá kỳ bí, mạnh mẽ.
Trắng: Màu của sự tinh khiết, sạch sẽ, hiện đại, giản dị, trung thực, vô hại. Đại diện nhiều cho những đặc tính tốt.
Nâu: Thường dùng nhiều để trung hòa giữa các màu sắc và làm background, texture. Màu khá tự nhiên, dễ chịu.
Xám: Dùng màu này nếu như banner của bạn có quá nhiều màu sắc, chúng sẽ giúp trung hòa sản phẩm.

 
Chú ý: trước khi xuất ảnh hãy để chế độ màu là RGB để banner  xuất hiện trên màn hình vi tính, điện thoại đẹp nhất.
 
Ngoài ra, còn một số cách để tạo banner hiệu quả: text, hình ảnh, màu sắc… bạn có thể tham khảo thêm tại Quảng cáo banner.

Thông tin hữu ích

Thông tin khuyến mại